Viết đơn xin chuyển công tác cần chú ý những gì?

Nếu bạn đang có ý định chuyển nơi làm việc thì làm đơn xin chuyển công tác là điều cần thiết được thực hiện để quá trình luân chuyển công tác được diễn ra thuận lợi. Vậy đơn xin chuyển công tác là gì? Mẫu đơn xin chuyển công tác đúng chuẩn ra sao? Hãy cùng iJobs.vn làm rõ hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé!

I. Đơn xin chuyển công tác là gì?

Cũng giống như tên gọi của nó, đơn xin chuyển công tác là một loại giấy tờ, thủ tục dành cho những người lao động nào có mong muốn được chuyển đổi nơi làm việc hoặc nơi công tác. Việc sử dụng loại đơn này được sử dụng rất phổ biến ở trong những cơ quan nhà nước, cho đến những đơn vị sự nghiệp công lập hoặc những doanh nghiệp có quy mô lớn, có nhiều phòng, ban, bộ phận.... Ngoài ra, đơn xin chuyển công tác cũng được sử dụng ở các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.

Có thể thấy được sự phổ biến và mức độ cần thiết của loại đơn này khi sử dụng trong hoạt động của doanh nghiệp. Nhất là vấn đề liên quan đến quản lý hành chính, nhân sự.

Cách viết đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

II. Đơn xin chuyển công tác có ý nghĩa như thế nào?

Việc ra đời của một loại văn bản hành chính đều có ý nghĩa và sự cần thiết đối với hoạt động của tổ chức, cơ quan đó. Căn cứ dựa theo vào nhu cầu hoặc vị trí làm việc của người lao động muốn chuyển công tác mà việc làm đơn xin chuyển công tác có những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như: 

+ Đối với nhân viên công ty, nếu muốn chuyển đến làm việc ở một bộ phận khác phù hợp hơn với năng lực bản thân, sở thích và có thể phát huy được sở trường hay hiệu quả cho vị trí mới đó thì việc làm đơn xin chuyển công tác là điều hoàn toàn hợp lý. Nó không chỉ giúp cho bản thân, cá nhân nhân viên có thể phát huy được tối đa năng lực mà còn giúp cho công ty phát huy được năng lực, khai thác được thế mạnh của từng nhân viên. 

+ Nếu người lao động muốn chuyển tới làm việc tại chi nhánh ở các tỉnh thành, khu vực khác nhau: điều này hợp lý đối với những công ty lớn, có nhiều văn phòng, chi nhánh đại diện. Điều này giúp cho nhân viên tạo được sự thuận lợi về mặt khoảng cách, vị trí địa lý và phù hợp với cuộc sống riêng của nhân viên. 

+ Trong nhiều trường hợp như giáo viên, công an, công chức,... mong muốn chuyển địa điểm làm việc trong môi trường khác ở trong huyện tỉnh, thì việc viết đơn xin chuyển công tác là điều thực sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng. 

Khi bạn làm đơn xin chuyển công tác, đơn vị hoặc người có chức năng, thẩm quyền sẽ là người giải quyết, phê duyệt và đưa ra cho bạn giải pháp phù hợp cho lựa chọn và quyết định của bạn.

Đơn xin chuyển công tác mới nhất

III. Cách viết đơn xin chuyển công tác chuẩn nhất hiện nay

Bạn có thể tham khảo những mẫu đơn xin chuyển công tác mới nhất hiện nay trên mạng internet. Về cơ bản, bạn cần chú ý những nội dung dưới đây để có thể hoàn thiện được mẫu đơn xin chuyển công tác cho mình, bao gồm:

1. Phần mở đầu

Cũng giống như việc trình bày các văn bản quy phạm pháp luật khác. Ở phần mở đầu của đơn xin chuyển công tác, bạn cần đầy đủ các yếu tố như quốc ngữ, tiêu đề, kính gửi... Đây là những nội dung bắt buộc phải có để trình bày đúng một mẫu đơn xin chuyển công tác.

2. Phần nội dung

Trong phần nội dung này, bạn cần làm rõ thông tin của người làm đơn bao gồm các thông tin như: họ tên, chức vụ, nơi công tác, hay thâm niên làm việc.... Sau đó trình bày về lý do xin chuyển công tác.

Thông thường, các lý do xin chuyển công tác cần được trình bày rõ ràng và nêu bật được mục đích chính. Lý do chân thực chính là điều thuyết phục việc bạn có được xét chuyển công tác hay không. Có như vậy thì đơn xin của bạn mới được xét duyệt nhanh chóng.

Vị trí xin chuyển công tác của bạn là ở đâu? Ở phần này bạn nên ghi rõ địa điểm làm việc mà bạn muốn chuyển đến. Nếu là xin chuyển bộ phận công tác hay vị trí công tác thì bạn cần nêu rõ bộ phận, vị trí mà bạn muốn chuyển đến là gì? Điều này sẽ giúp sếp của bạn dễ dàng cân nhắc hơn.

3. Phần cuối

Bạn nên cam kết hoặc hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đừng quên nói lời cảm ơn để được xét duyệt đơn một cách nhanh chóng.

IV. Xin chuyển công tác cần có những giấy tờ gì?

Tùy vào bộ phận, vị trí và ngành nghề mà bạn đang làm việc, sẽ có những quy định riêng về giấy tờ xin chuyển công tác. Tuy nhiên, về cơ bản thì đều cần có các giấy tờ sau:

- Đơn xin chuyển công tác đã được quản lý của bạn chấp thuận.

- Văn bản đồng ý tiếp nhận của nơi bạn muốn chuyển đến công tác.

- Hồ sơ sơ yếu lý lịch với đầy đủ: ảnh và có sự xác nhận của thủ trưởng, quản lý đơn vị của bạn.

- Các loại bản sao văn bằng, chứng chỉ.

- Bản sao quyết định thực hiện bổ nhiệm vào vị trí.

- Bản sao công chứng của Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu gia đình.

- Bản sao lương hiện tại của bạn đang được hưởng.

Tùy vào yêu cầu cụ thể của đơn vị sẽ có thêm một số giấy tờ khác nữa, nhưng cơ bản là phải có các giấy tờ trên đây.

V. Những lưu ý khi viết đơn xin chuyển công tác

Việc xin chuyển công tác có thành công một phần do cách viết đơn của bạn có thuyết phục và hợp lý hay không. Nếu đơn xin càng chuẩn thì việc xét duyệt sẽ càng nhanh và tỉ lệ thành công càng cao. Dưới đây là một số lưu khi viết đơn xin chuyển công tác mà bạn cần chú ý:

- Dù là đơn xin chuyển công tác viết tay hay đánh máy thì bạn cũng cần phải nắm rõ nội dung của đơn, đảm bảo các yếu tố trong nội dung đơn xin.

- Ngôn ngữ trong đơn cần nghiêm túc.

- Lý do xin chuyển công tác là gì cần được ghi cẩn trọng và có sự nhất quán, xuyên suốt trong đơn.

- Đơn cần trình bày sạch sẽ, không nhàu nát,… Nếu là mẫu đơn xin chuyển công tác viết tay thì tuyệt đối không tẩy xóa, lem nhòe mực viết.

VI. Tham khảo những mẫu đơn xin chuyển công tác chuẩn nhất hiện nay

Tổng hợp những mẫu đơn xin chuyển công tác thường gặp, mời bạn tham khảo chi tiết trong các trường hợp bên dưới.

1. Mẫu đơn xin chuyển công tác ngân hàng

2. Mẫu đơn xin chuyển công tác ngành y tế

3. Mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức

4. Mẫu đơn xin chuyển công tác trong ngành công an

5. Mẫu đơn xin chuyển công tác trong tỉnh

6. Mẫu đơn xin chuyển công tác ngoài tỉnh

7. Mẫu đơn xin chuyển công tác về gần nhà

8. Mẫu đơn xin chuyển công tác của giáo viên

Trên đây là một vài yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi tiến hành viết đơn xin chuyển công tác. Đừng quên tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác dành riêng cho ứng viên và nhà tuyển dụng bạn nhé!


Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog nghề nghiệp của Website tuyển dụng IJOBS. Nếu thấy bổ ích, hãy bấm like và share để chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé!

Bài viết cùng danh mục
Mô tả công việc của nhân viên nhập liệu chuyên nghiệp

Blog nghề nghiệp

Xem JD, bảng mô tả công việc của nhân viên nhập liệu chuyên nghiệp. Tham khảo chi tiết trong bài viết bên dưới của iJobs.vn


Hướng dẫn cách tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp

Blog nghề nghiệp

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp online có nhiều cách như kiểm tra tiền thuế đã nộp bằng hóa đơn, bằng hệ thống website, qua chứng minh nhân dân. Cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của iJobs.vn nhé!


10 kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn tỏa sáng

Blog nghề nghiệp

Cách ghi kỹ năng trong CV xin việc khéo léo có thể giúp cho hồ sơ xin việc của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Tham khảo những mẹo điền kỹ năng thông minh trong bài viết dưới đây nhé!


Butler là gì? Những thông tin về nghề Butler

Blog nghề nghiệp

Butler là từ tiếng Anh có nghĩa là Quản gia cao cấp. Nhân viên Butler có vị trí công việc quan trọng trong ngành khách sạn nhà hàng và được tuyển dụng theo những yêu cầu khắt khe.


Công việc của kế toán trưởng là làm những gì?

Blog nghề nghiệp

Kế toán trưởng là vị trí đứng đầu trong bộ máy kế toán của một doanh nghiệp, là người lãnh đạo phòng kế toán, chịu trách nhiệm trước công ty về tất cả hoạt động của phòng do mình phụ trách.


iJOBS.vn - Mạng xã hội tuyển dụng hàng đầu

Copyright © Công Ty TNHH ISIRIUS VINA  -  Trụ sở: 1B đường số 30, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM

MST: 0314772007  -  Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh  -  Điện thoại: (028) 3636 9120 - Hotline: 0941 989 544 Email: info@ijobs.vn